Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

Những Điều Cần Biết Về Niềng Răng



Mặc cảm vì hàm răng xiêu vẹo, miệng bị hô, bị móm hay những khuyết điểm khác của răng hàm có thể sẽ làm bạn thiếu tự tin khi đứng trước đám đông, dẫn đến việc hạn chế tiếp xúc với người chung quanh.  Thật diễm phúc cho những ai được Thượng Đế ban cho răng và hàm thẳng đều tự nhiên.  Tuy nhiên, với kỷ thuật ngày một tiến bộ như hiện nay, nha khoa đã có nhiều phương pháp tân tiến để chỉnh sửa khuyết điểm của răng và hàm theo đúng tiêu chuẩn sức khoẻ.  Phương pháp được áp dụng phổ biến nhất trong việc chỉnh sửa này đó là Niềng Răng.  Viên làm trắng và sạch cao răng Denttabs xin giới thiệu đến quý độc giả những điều cần biết về Niềng Răng.



1. Mục đích của phương pháp Niềng Răng:
Hầu hết mọi người nghĩ rằng Niềng Răng là để làm thẳng răng.  Trong thực tế, Niềng Răng mang lại nhiều kết quả rất khả quan trong quá trình chỉnh sửa những khuyết điểm khác cho răng và hàm theo tiêu chuẩn sức khoẻ.  Trong lần hẹn đầu tiên Nha Sĩ Chuyên Khoa Chỉnh Nha ( Orthodontist) sẽ kiểm tra xem răng bệnh nhân có thẳng không?  Khi cắn xuống hai hàm răng có giao tiếp theo tiêu chuẩn sức khoẻ không?  Lưỡi có đẩy tới răng cửa không? Bệnh nhân có cảm thấy đau khi mở và đóng miệng không? Răng chật chội hay có nhiều kẻ hở ở giữa răng không? Răng sửa đã rụng hết chưa?  Bệnh nhân có khó khăn khi thở và phát âm không?  Và cuối cùng là tình trạng sức khỏe của răng và lợi của bệnh nhân.  Nha Sĩ Chuyên Khoa sẽ quyết định hướng điều trị cho bệnh nhân tuỳ theo những chuẩn đoán trên.
2. Niềng Răng không giới hạn tuổi: Khi nói về Niềng Răng, phần đông mọi người sẽ nghĩ đó là phương pháp dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên.  Tuy nhiên, số lượng người lớn Niềng Răng ngày một gia tăng.  Điều kiện cần thiết để có thể Niềng Răng không căn cứ vào tuổi tác mà căn cứ vào tình trạng sức khỏe của nướu lợi.  Khi nướu lợi  bị tuột nhiều và răng bị mất xương thì khi răng di chuyển trong quá trình Niềng Răng sẽ làm cho tình trạng sức khoẻ của nướu lợi tệ hại hơn.
3. Tư vấn với Nha Sĩ Chuyên Khoa Chỉnh Răng hoàn toàn miễn phí: Khi được Nha Sĩ Gia Đình giới thiệu tới gặp Nha Sĩ Chuyên Khoa Chỉnh Nha, cuộc hẹn tư vấn thường hoàn toàn miễn phí.  Nếu vì một lý do nào đó bệnh nhân không cảm thấy thoải mái về hướng trị liệu của một Nha Sĩ Chuyên Khoa, bệnh nhân có thể đi gặp hai hoặc nhiều Nha Sĩ Chuyên Khoa khác để có được ý kiến thứ hai về phương pháp điều trị của mình.
4. Cần Nha Sĩ Chuyên Khoa Chỉnh Nha với nhiều kinh nghiệm để có phương pháp trị liệu phù hợp với hiện trạng răng và hàm của bệnh nhân: Có nhiều cách chỉnh răng trong quá trình Niềng Răng.  Phương pháp Niềng Răng bằng khay nhựa (Invisalign) được yêu chuộng nhất hiện nay vì bệnh nhân có thể tháo gỡ khay mỗi khi ăn và khi vệ sinh răng miệng.  Hầu hết mọi người đều hy vọng sẽ được chỉnh răng bằng khay nhựa khi gặp Nha Sĩ vì sự tiện lợi này.  Tuy nhiên, có nhiều bệnh nhân cần phải theo hướng điều trị bằng phương pháp chỉnh răng với mắc cài truyền thống( brackets) căn cứ theo tình trạng răng và hàm của mỗi người.  Không phải một loại mắc cài (brackets) đặc biệt hoặc khay nhựa trong suốt (Invisalign) sẽ chỉnh răng tốt hơn nhưng chính là việc áp dụng phương pháp điều trị đúng cùng kinh nghiệm của Nha Sĩ Chuyên Khoa đang điều trị.
5.   Niềng Răng bị đau:
Thời gian đầu trong quá trình Niềng Răng, bệnh nhân thường cảm thấy rất khó chịu.  Bệnh nhân không cảm thấy đau khi mới gắn mắc cài (brackets) lên mặt răng, cảm giác nhức nhối sẽ đến trong vòng một hay hai ngày sau đó.  Bên cạnh sự nhức nhối của răng, những mắc cài sẽ cọ vào phần má và lợi làm vùng trong miệng bị trầy. Vấn đề vệ sinh răng miệng cũng khó khăn hơn vì những mắc cài trên mặt răng.  Bệnh nhân sẽ quen dần với những thay đổi này và sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi làm theo những cách thức làm giảm đau, giữ gìn vệ sinh răng miệng do Nha Sĩ Chuyên Khoa hướng dẫn.
6.   Chi phí và thời gian điều trị: Chi phí Niềng Răng có thể từ $4,000. 00 trở lên tuỳ theo phương hướng đìều trị. Bệnh nhân có thể chi trả khoảng phí tổn trên theo hợp đồng trả góp thỏa thuận giữa bệnh nhân và ban quản lý văn phòng.   Thời gian điều trị được Nha Sĩ ước lượng theo chuẩn đoán đã trình bày trong phần tư vấn ở trên.  Thời gian trung bình khoảng từ 18 tháng trở lên.  Phản ứng của răng cộng thêm sự hợp tác của bệnh nhân trong thời gian điều trị ảnh hưởng rất lớn tới thời gian và kết quả cuối cùng.
7. Cần giữ vệ sinh răng khi Niềng Răng: Vệ sinh răng miệng trong thời gian Niềng Răng rất khó khăn vì mắc cài và những bộ phận khác gắn trên mặt răng.  Tuy nhiên, giữ gìn răng sạch rất quan trọng.  Bệnh nhân cần phải đánh răng ngay sau mỗi bữa ăn để tránh thức ăn dính trên những mắc cài (brackets) tăng nguy cơ bị canxi hóa (decalcifying) và sâu ăn răng.  Không nên dung kem đánh răng có dung dich tẩy trắng răng (whitening toothpaste) để tránh tình trạng răng trắng không đều sau khi lấy mắc cài ra, nên dùng viên trắng răng Denttabs thay thế kem đánh răng thông thường do bản thân trong nó chứa các hoạt chất tự nhiên, có lợi cho răng như Flor, Cellu và các hạt làm sạch và bóng răng có nguồn gốc từ thảo dược không gây hại cho răng.  Dùng dây chỉ (flossing) mỗi ngày ít nhất là một lần để tránh sâu ăn răng giữa hai răng và giữ sạch lợi.
8. Cần mang khay giữ răng sau khi Niềng Răng: Khi răng đã được di chuyển đến vi trí theo đúng tiêu chuẩn sức khoẻ, mắc cài sẽ được tháo ra.  Nha Sĩ Chuyên Khoa Chỉnh Nha sẽ gắn dây giữ răng (permenance retainer) hoặc làm khay giữ răng cho bệnh nhân.  Để tránh răng di chuyển về vị trí cũ, bệnh nhân cần phải mang khay giữ răng theo đúng hướng dẫn của Nha Sĩ.


Bên cạnh sự chuẩn bị tài chánh đầy đủ cho việc trang trải Niềng Răng, để quá trình chỉnh sửa khuyết địểm của răng và hàm được thành công, bệnh nhân cần có một Nha Sĩ Chuyên Khoa Chỉnh Nha dày kinh nghiệm và có cá tính hợp tác cao.  Hy vọng những điều nêu trên sẽ giúp quý đọc giả có ý định chỉnh sửa khuyết điểm của răng và hàm hiểu thêm về phương pháp Niềng Răng và chuẩn bị tinh thần thật tốt để đương đầu với những khó khăn tinh thần và thể chất trong quá trình điều trị.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Giá bán lẻ sản phẩm viên làm trắng răng DENTTABS trước đây: 399.000 đ/ lọ 125 viên  
 
Giá bán lẻ sản phẩm viên làm trắng răng DENTTABS nhập khẩu trực tiếp từ Đức hiện nay xin liên hệ: 
0904. 162. 492 để được phục vụ tốt nhất.
Miễn phí ship trong nội thành Hà Nội và ship hàng trên toàn quốc.

TK-TechcomBank
Chủ TK: Ngô Hồng Sơn
STK: 115.220.735.580.16


Cảm ơn mọi người quan tâm và ủng hộ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét